BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Facebook lại bị chặn không vào được ngày 25/11/2011?

Hôm nay, mình vào Facebook không được. Sau đó dùng thử với giao thức https thì vào được. Tuy nhiên cho đến giờ thì Facebook có dùng https cũng không vào được nốt. Trước giờ mình dùng mạng của VNPT và vào Facebook tốt mà không cần phải chỉnh gì cả.

Chẳng lẽ Facebook lại tiếp tục bị chặn bởi các nhà mạng ở Việt Nam? Bạn hiện đang dùng mạng gì và tình trạng như thế nào?

Mỗi khi không vào được facebook thì ngoài việc dùng file hosts ra mình không dùng phần mềm nào cả. Một phần vì cũng lười, phần nữa là mình cũng không mặn mà lắm với việc tham gia Facebook. Cá nhân tôi thì thích Google+ hơn vì Google+ được chia sẽ và chọn lọc thông tin tốt hơn. Còn Facebook khi mà có quá nhiều bạn thì loạn cả lên. Mặc dù gần đây thấy Facebook cũng có nhiều cải tiến về Privacy nhưng mình cũng cảm thấy càng lúc nó càng rối thêm.

Có vẻ như sự ra đời của Google+ đang là một thách thức và mối đe dọa rất lớn đối với Facebook. Mặc dù Google+ có một số tính năng kết hợp giữa Facebook và Twitter nhưng có nhiều ưu điểm và đặc trưng riêng làm cho người dùng thích. Chính vì thế mà sau này Facebook cũng làm nhiều tính năng na ná giống Google+. Tuy nhiên càng về sau thì càng thấy Facebook chạy theo Google+ nhiều hơn.

Facebook cần có những cải tiến mới chứ cứ chạy theo kiểu này thì sớm hay muộn gì thì người dùng Internet cũng sẽ dần dần đổ xô qua Google+. Thế mạnh duy nhất của Facebook hiện tại chỉ là lượng người dùng mà họ đang có. Mà đa phần người dùng khi đã dùng cái gì rồi sẽ ít khi muốn tham gia và thiết lập lại các mối quan hệ của mình ở một mạng xã hội khác.