BabyWolf - Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Blog cá nhân chia sẻ về thiết kế web, SEO, Online Marketing, giải pháp web, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Danh mục: Mạng xã hội

Khắc phục lỗi với nút Facebook Like không hoạt động

Nút Facebook LikeHôm nọ, có một người bạn nhờ mình lắp mấy nút Google+, Facebook Like và Twitter vào website http://nhatkysacdep.com. Sau khi lắp, tôi đã test thử và bấm Like thì thấy nút đó ở trang thái đã Like. Tuy nhiên, sau khi tôi refresh lại trang đó thì lại thấy nút Like ở trạng thái chưa bấm. Vì thế tôi đã thử bấm đi bấm lại nhiều lần nhưng vẫn bị tình trạng đó và không tìm được nguyên nhân do đâu. Hôm nay, sau khi ngồi lắp nút Facebook Like vào website http://www.congtythietkewebsite.org/ thì thấy cũng bị tình trạng tương tự như nhatkysacdep.com. Vì vậy tôi đã tìm hiểu cách khắc phục và chia sẻ lên đây.

Ban đầu, tôi nghĩ tình trạng trên có thể là do đường truyền mạng có vấn đề. Tuy nhiên sau nhiều lần thử thì tôi thấy không phải vậy. Tôi đã tìm hiểu đủ mọi cách khác, nào là gỡ dần các script có trong website ra xem có phải bị đụng javascript không thì cũng không phải.

Ứng dụng tính năng Circle để lưu giữ bài viết hay trên Google+

Google CircleGoogle+ là một mạng xã hội ra đời cách đây gần một năm và cũng được đông đảo người dùng tham gia, mặc dù không thật sự có nhiều hoạt động bằng mạng xã hội lâu năm hơn là Facebook. Google+ cũng có nét đặc trưng riêng với các tính năng của nó, tiêu biểu nhất là vòng kết nối (Circle). Ở bài viết này, mình không giới thiệu hết về mạng xã hội này mà chỉ giải thích về tính năng của Circle đồng thời hướng dẫn bạn một thủ thuật nho nhỏ nhưng mình cảm thấy rất hữu ích, đó là ứng dụng Circle để lưu giữ những bài viết hay, bài mà bạn muốn đọc thông qua mạng xã hội Google+.

Thật ra thì thủ thuật này mình cũng đã từng chia sẻ thông qua một bài post trên Google+, tuy nhiên chia sẻ trên đó thì bài viết dễ dàng bị trôi và nhiều người về sau sẽ không biết được. Do đó hôm nay tôi soạn bài này để người đọc dễ dàng tiếp cận hơn. Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu về các tính năng của vòng kết nối (Circle) trên Google+.

Mạng xã hội Google+ thay đổi giao diện mới 11/04/2012

Hôm nay, khi mình đang online trên mạng xã hội Google+ và refresh lại thì bất chợt nhìn thấy giao diện mới. Thật ra thì Google cũng có những thông tin về điều này mấy hôm nay nhưng mình lại không để ý lắm.

Đối với cá nhân mình thì không cảm thấy quen thuộc lắm với giao diện này. Giao diện mới có vẻ được trình bày nhiều tính năng mới hơn nhưng tốc độ load có vẻ chậm và nhìn hơi bị rối rắm. Các bạn xem qua hình dưới đây về giao diện mới của mạng xã hội Google+ đã thay đổi trong hôm nay.

[caption id="attachment_2950" align="aligncenter" width="614" caption="Giao diện mới của Mạng xã hội Google+ được thay đổi ngày 11/04/2012"]Mạng xã hội Google+ thay đổi giao diện mới.[/caption]

Ý nghĩa của mạng xã hội Twitter

Twitter LogoMạng xã hội Twitter ra đời vào năm 2006 và đã đạt được hơn 300 triệu người dùng vào năm 2011. Tuy nhiên cho đến ngày hôm nay có lẽ có khá nhiều người Việt Nam vẫn chưa sử dụng nhiều và thậm chí là không biết đến mạng xã hội này. Một phần do người dùng Việt Nam chưa thật sự hiểu được ý nghĩa của mạng xã hội Twitter. Bởi vì các tính năng của nó có vẻ quá hạn chế.

Qua bài viết này, tôi hi vọng sẽ giải thích được một cách rõ ràng hơn về những ý nghĩa mà Twitter mang lại.

1. Cơ chế hoạt động


Cơ chế kết nối

Người dùng Việt Nam có lẽ đã quá quen thuộc với mạng xã hội Facebook và quen với hình thức tương tác của Facebook. Ý nghĩa chính của mạng xã hội Facebook từ những ngày đầu chính là tìm kiếm và kết nối bạn bè, cập nhật các thông tin cá nhân về mình và chia sẻ những thông tin hay. Cho dù bạn có bạn bè ở xa bất kỳ đâu vẫn có thể biết được họ đang như thế nào, cuộc sống ra sao thông qua việc cập nhật trạng thái hàng ngày.

Xem Timeline Google+ giống Facebook Timeline

Hôm nay đang online Google+ thấy chia sẽ một trang web bạn có thể tạo Timeline cho các cập nhật Google+ của mình giống phong cách của Facebook. Thấy cũng vui vui nên mình viết bài này hướng dẫn bạn cách tạo Timeline.

Dưới đây là Google+ Timeline mà mình đã tạo:

[caption id="attachment_2702" align="aligncenter" width="620" caption="Google+ timeline giống Facebook"]Google+ timeline giống Facebook[/caption]

Xôn xao câu chuyện bi thảm về người nữ tài xế xe bus

(VTC News) – Hiện lan truyền trong cộng đồng mạng Việt Nam với tốc độ chóng mặt là câu chuyện về người phụ nữ lái xe bus và cái kết thảm thương là một vụ tai nạn xe. Truyện mang màu sắc liêu trai nhưng thông điệp hằn sâu lại đáng để suy nghĩ.
Ảnh buồn


Ảnh: internet (ảnh chỉ mang tính mịnh họa)

Câu chuyện được cư dân trên Facebook và các trang mạng xã hội chia sẻ cực nhiều trong một hai ngày gần đây. Nội dung có một vài dị bản, nhưng sự khác nhau là không nhiều, đại ý như sau:

“Một chiếc xe bus chở đầy khách đang chạy trên đường đồi. Giữa đường, ba thằng du côn có vũ khí để mắt tới cô lái xe xinh đẹp. Chúng bắt cô dừng xe và muốn “vui vẻ” với cô. Tất nhiên là cô lái xe kêu cứu, nhưng tất cả hành khách trên xe chỉ đáp lại bằng sự im lặng.

Facebook lại bị chặn không vào được ngày 25/11/2011?

Hôm nay, mình vào Facebook không được. Sau đó dùng thử với giao thức https thì vào được. Tuy nhiên cho đến giờ thì Facebook có dùng https cũng không vào được nốt. Trước giờ mình dùng mạng của VNPT và vào Facebook tốt mà không cần phải chỉnh gì cả.

Chẳng lẽ Facebook lại tiếp tục bị chặn bởi các nhà mạng ở Việt Nam? Bạn hiện đang dùng mạng gì và tình trạng như thế nào?

Mỗi khi không vào được facebook thì ngoài việc dùng file hosts ra mình không dùng phần mềm nào cả. Một phần vì cũng lười, phần nữa là mình cũng không mặn mà lắm với việc tham gia Facebook. Cá nhân tôi thì thích Google+ hơn vì Google+ được chia sẽ và chọn lọc thông tin tốt hơn. Còn Facebook khi mà có quá nhiều bạn thì loạn cả lên. Mặc dù gần đây thấy Facebook cũng có nhiều cải tiến về Privacy nhưng mình cũng cảm thấy càng lúc nó càng rối thêm.